facebook-pixel Trải Nghiệm Surface Go 3 sau 4 tháng sử dụng: Có Đáng Để Mua Hay Không?

Trải Nghiệm Surface Go 3 sau 4 tháng sử dụng: Có Đáng Để Mua Hay Không?

calendar 07-04-2022

Surface Go 3 được đánh giá là chiếc máy tính nhỏ gọn bậc nhất mà Microsoft ra mắt trên thị trường để phục vụ tốt cho công việc học tập và làm việc cũng như khắc phục được những nhược điểm còn tồn đọng. Và để tìm hiểu kỹ hơn về phiên bản laptop này, các bạn hãy theo dõi bài đánh giá sau 4 tháng sử dụng của Lapvip nhé!

surface-go-3-2-1649327633.jpg

Về thiết kế của Surface Go 3

Là một người sử dụng thì mình có cảm nhận khá chi tiết về thiết kế của Surface Go 3, nhìn sơ qua thì bạn sẽ thấy đây là chiếc máy tính bảng thông thường nhưng khi gắn bàn phím rời vào thì Surface Go 3 sẽ trở thành laptop ngay lập tức. Phía sau lưng được gắn chân đế kickstand để mình dễ dàng điều chỉnh tư thế khi sử dụng, đây là điểm mà mình rất thích khi sử dụng.

Kích thước cụ thể của máy là 245 x 175 x 8.3 (mm) và có trọng lượng xấp xỉ khoảng 544g. Với một người yêu thích sự nhỏ gọn như mình thì đây là kích thước rất thích hợp, mình dễ dàng bỏ máy vào cặp xách để mang đi đến nhiều nơi mà không hề có sự bất tiện. 

Microsoft Surface Go 3 có màu xám Platinum sang trọng, logo Windows mạ crom ở chính giữa, chân đế ở mặt lưng và bàn phím Type Cover từ tính có thể dễ dàng tháo rời tạo ra điểm nhấn cho sản phẩm khi bạn có thể lựa chọn màu sắc của bàn phím. Mỗi màu sắc sẽ tạo cho bạn một cá tính rất riêng đó.

Đọc thêm:

- Những lý do khiến bạn không nên mua máy Surface đã qua sử dụng

- Những điểm cần chú ý khi chọn Surface để làm đồ họa

Về màn hình của Surface Go 3

Màn hình chính là phần mà mọi người sử dụng nhiều nhất khi mua máy về nên đây là phần được quan tâm nhiều nhất. Hàng ngày mình nhìn vào màn hình máy tính rất nhiều nên việc lựa chọn một chiếc laptop có màn hình hiển thị tốt sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những tác hại xấu nên khi sử dụng Surface Go 3 mình đã thật sự ấn tượng. Màn hình của máy được thiết kế rất đẹp, hình ảnh hiển thị sắc nét với màu sắc chân thực.

surface-go-3-3-1649327657.jpg

Thông số của màn hình cụ thể là 10.5 inch, độ phân giải Full HD 1920x1280p với 10 điểm chạm trên màn hình đem đến thao tác cảm ứng nhạy bén, mượt mà và nhanh nhất. Tỷ lệ màn hình được Microsoft lựa chọn 3:2 chứ không phải là 16:9 truyền thống, đem đến cho mình một trải nghiệm khá thú vị khi mình xem được nhiều nội dung hiển thị hơn, đặc biệt là khi mình làm việc.

Đặc biệt, Surface Go 3 2021 có hỗ trợ bút Surface Pen để vẽ lên màn hình cảm ứng rất tiện lợi, đặc biệt là đối với những bạn thích vẽ. Hay đơn giản, bạn hãy dùng nó mỗi khi cảm thấy mệt mỏi khi làm việc và muốn vẽ vời một thứ gì đó.

Khi tìm hiểu thêm về Surface Go 3 thì mình mới thấy được thêm nhiều ưu điểm của màn hình. Màn hình có độ sáng lên đến 415 nits, đây là độ sáng khá cao so với các dòng máy khác trên thị trường khi các laptop cơ bản chỉ dao động từ 200 đến 300 nits. Thêm vào đó, độ chuẩn màu của laptop rất cao lên đến 99% sRGB, 70% Adobe RGB cùng với sự hỗ trợ của tấm nền màn hình IPS cao cấp phủ gương.

Nói tóm lại, sau 4 tháng sử dụng thì mình không có điểm gì để chê về màn hình của Surface Go 3. Bạn hãy sở hữu siêu phẩm này để tự mình trải nghiệm nhé!

Về bàn phím của Surface Go 3

Surface Go 3 có 2 phiên bản tùy chọn bàn phím đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho dòng máy này khi dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa tablet và laptop. Theo như mình thấy thì cả 2 phiên bản bàn phím được có kích thước tương đương nhau, cụ thể là 248 x 190 x 4.6 (mm) cùng trọng lượng khoảng 245g. 

Mình không rõ với một người sử dụng quen bàn phím của Microsoft thì sẽ như thế nào nhưng mình đã mất một chút thời gian để làm quen. Sau thời gian ngắn đó thì mình lại khá thích thú với kích thước bàn phím 12 inch này. Bàn phím vẫn có đầy đủ các phím chức năng, hệ thống đèn nền, touchpad.

Về hệ thống camera và âm thanh

Camera cũng là một điểm mà mình rất thích sau khi sử dụng, camera cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét với độ phân giải của cam trước là 5MP và cam sau là 8MP cùng khả năng quay video 1080p. Với các thông số này, chiếc tablet nhỏ nhắn này đã giúp mình rất nhiều trong công việc học tập cũng như làm việc thời đại 4.0.

surface-go-3-4-1649327669.jpg

Đặc biệt, tablet còn có cảm biến IR được hỗ trợ để bạn dễ dàng đăng nhập vào Windows thông qua khuôn mặt. Tính năng này của Surface Go 3 đang được thực hiện chính xác giúp bạn tăng độ bảo mật lên nhiều lần, hệ thống dữ liệu sẽ được an toàn hơn.

Về âm thanh, mình xin nhấn mạnh là không cần bàn cãi, dù chất lượng âm thanh theo mình đánh giá chỉ dừng lại ở mức ổn nhưng so với mức giá trên dưới 20 triệu thì hoàn toàn phù hợp. Cụ thể thì tablet có 2 loa âm thanh nổi 2W.

Về hiệu năng sử dụng của Surface Go 3 2021

Surface Go 3 có 2 bản tùy chọn bộ xử lý bao gồm Intel Pentium Gold 6500Y cho model cấu hình cơ bản và Intel Core i3-10100Y cho model cao cấp. Bên cạnh đó, laptop còn đi kèm với đồ họa Intel UHD Graphics 615, bộ nhớ 128GB, RAM 4GB và 8GB. Với những thông số đó thì chiếc laptop này đã chinh phục được mình khi xử lý được hoàn toàn các tác vụ văn phòng.

Theo những gì mình tìm hiểu được thì Microsoft Surface Go 3 đã thực hiện khá nhiều bài test để chứng minh hiệu năng vượt trội. Surface Go 3 2021 đạt 1277 điểm trong bài test hiệu năng, tuy có thấp hơn Surface Pro 8 nhưng đã nhanh hơn nhiều lần so với các phiên bản trước đó mà Microsoft cho ra mắt của dòng Go. Còn trong bài test PCMark 10 thì tablet đạt 2596 điểm, một con số không quá cao nhưng vẫn cân được tốt các tác vụ văn phòng, giải trí lướt web thông thường.

Nếu bạn nào muốn mua một chiếc máy tính chuyên dùng cho việc chơi game thì mình khuyên các bạn nên cân nhắc nhé! Bởi chipset dòng Y của máy chỉ có thể chạy Civ VI ở tốc độ 6 khung hình/giây thôi.

Về cổng kết nối của Microsoft Surface Go 3

Khá dễ dàng để nhận rõ được hệ thống cổng kết nối có trong chiếc laptop 2-in-1 này khi bạn sử dụng. Surface Go 3 bao gồm 1 cổng USB type C, 1 giắc cắm âm thanh 3.5mm, 1 cổng sạc Surface Connect và 1 cổng Type Cover từ tính. Bên cạnh đó, chiếc laptop này cũng có 1 nút nguồn, 2 nút tăng giảm âm lượng và 1 đầu đọc thẻ MicroSD. Một điểm mình hơi tiếc ở sản phẩm này chính là Microsoft không hỗ trợ Thunderbolt, nhưng so với mức giá mà nhà sản xuất đưa ra thì có lẽ đây là điều được họ tính toán để cắt giảm chi phí.

surface-go-3-5-1649327684.jpg

Về thời lượng pin của Surface Go 3 2021

Thời lượng pin là điều mà mình khá ấn tượng với chiếc máy này, dù không được như những gì mà nhà sản xuất công bố là 11 giờ nhưng tablet vẫn giúp mình xử lý được công việc trong ngày dài. Cụ thể thì chiếc laptop này trụ được khoảng 6 giờ 25 phút nếu như mình thao tác soạn thảo văn bản, lướt web, video call. 

Tổng kết

Surface Go 3 có rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn còn tồn tại những điểm không được ưng ý nhưng với một người làm việc văn phòng thì đây vẫn là chiếc máy tính mình ưng ý với thiết kế nhỏ gọn, cấu hình khỏe và có mức giá phải chăng. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên của chúng mình đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Liên hệ ngay đến Lapvip để được tư vấn và trải nghiệm siêu phẩm Surface Go 3 này nhé!

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)