facebook-pixel 6 Cách Tăng Hiệu Suất Tối Đa Cho Laptop Gaming Đơn Giản Nhất 

6 Cách Tăng Hiệu Suất Tối Đa Cho Laptop Gaming Đơn Giản Nhất 

calendar 30-11-2023

Làm thế nào để tăng hiệu suất tối đa cho laptop gaming là điều mà bất cứ game thủ nào cũng mong muốn, tuy nhiên không phải ai cũng biết. Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà bạn không ngờ đến cũng có thể giúp chiếc laptop gaming của bạn có thể chiến game ở mức SPF cao nhất. Trong bài viết này LAPVIP sẽ chia sẻ có bạn 10 cách tăng hiệu suất tối đa cho laptop gaming hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay nhé. 

cach-tang-hieu-suat-toi-da-cho-laptop-gaming-2-1701360443.

Vệ sinh laptop thường xuyên 

Khi máy tính bị bám bụi, bẩn quá nhiều sẽ làm chậm hoạt động của CPU và GPU. Đồng thời nó sẽ làm tắc nghẽn việc lưu thông khí giúp tản nhiệt cho laptop, khiến cho chiếc máy tính chơi game của bạn luôn bị nóng. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến cho hiệu suất máy tính giảm đi nhiều mà còn khiến tuổi thọ máy tính trở nên ngắn hơn. Vì vậy bạn hãy thường xuyên vệ sinh máy tính hơn nhé.

Thường xuyên cập nhập phần mềm 

Đây là biện pháp duy nhất để phần cứng laptop luôn mới mẻ, qua đó giúp máy tính hoạt động ổn định hơn. Tuỳ từng thành phần mà phần mềm mới sẽ có những tác dụng khác nhau có thể là tinh chỉnh hiệu năng cho CPU, GPU, cải thiện độ ổn định nếu là Bluetooth, hoặc là thêm thắt các tính năng mới cho hệ điều hành. 

cach-tang-hieu-suat-toi-da-cho-laptop-gaming-3-1701360451.

Đối với những bạn thường xuyên chơi game hoặc sử dụng các phần mềm đồ họa nặng thì nên bạn sẽ nên thường xuyên giải phóng driver trên Windows 11, giúp nâng cao hiệu suất và tăng cường bảo mật hơn. Có rất nhiều cách để bạn kiểm tra và cập nhập drive. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào phần mềm của hãng.

Về card đồ hoạ (hay GPU), việc thường xuyên cập nhập phần mềm sẽ giúp laptop hoạt động trơn tru hơn và tối ưu hơn với các tựa game AAA, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho game thủ. Tuỳ vào việc bạn sử dụng máy tính hãng nào, có cấu hình ra sao mà Download phần mềm phù hợp với máy tính nhé.

Xem thêm: 

4 Dấu hiệu nhận biết Motherboard của máy tính bạn sắp hỏng

Cách giải phóng dung lượng Goolge Drive và Gmail khi bị đầy đơn giản nhất 

Cách khắc phục trình trạng treo máy khi Windows Update dừng lại ở 100%

Chế độ điện năng rất quan trọng 

Khi mở máy tính lên, cắm điện rồi mà chiếc laptop của bạn vẫn hoạt động chậm chạp thì có thể là chế độ điện năng chưa phù hợp. Nếu bạn đang thiết lập điện năng của laptop Windows sẽ để mặc định là “Balanced” (Cân bằng) thì laptop chưa phát huy được tối đa hiệu năng. Bạn nên để hiệu năng tối đa “Best Performance”. 

Đối với những bạn sử dụng Windows 11 bạn truy cập vào Settings, nhập vào thanh Tìm kiếm dòng chữ “Power, Sleep..” và ​​tìm tùy chọn “Power, Sleep and Battery Settings”. Sau đó chỉ cần chỉnh về thiết lập mà bạn mong muốn trong phần “Power Mode”, cơ bản vậy là xong.

Ngoài ra mỗi dòng laptop gaming sẽ có phần mềm hỗ trợ riêng và việc của bạn là cần tinh chỉnh hiệu suất sao cho phù hợp để máy tính đạt hiệu suất tối đa.

Đừng quên tinh chỉnh về GPU 

Bạn có thể sử dụng các công cụ như DLSS (NVIDIA), FSR (AMD) hay XeSS (Intel) để có thể tăng hiệu suất tối đa cho laptop. Đồng thời tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và FPS cho game thủ. 

cach-tang-hieu-suat-toi-da-cho-laptop-gaming-4-1701360474.

Hiện nay đa phần các tựa game phổ biến hiện nay đều có sẵn những tuỳ chọn trên trong phần Settings, ví dụ tiêu biểu có thể kể tới Cyberpunk 2077 với đầy đủ toàn bộ DLSS, FSR lẫn XeSS. Riêng đối với dòng Card NVIDIA RTX 4000, chúng ta sẽ còn có thêm Frame Generation - công nghệ độc quyền của dòng card này tận dụng AI để render ra những khung hình hoàn toàn mới.

Thường xuyên dọn rác ổ cứng 

Chắc chắn rằng các anh em mua laptop gaming ngoài việc chơi game thì thường sử dụng các ứng dụng đồ họa nặng. Việc liên tục tải game mới về chơi hay tải file nặng để làm việc từ ngày này qua tháng nọ sẽ khiến ổ cứng của bạn nhanh chóng bị đầy và hoạt động ngày càng chậm chạp. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên dọn dẹp máy tính, những file nào không cần hoặc game nào đã chán không chơi nữa thì bạn nên xóa bớt nhé.

cach-tang-hieu-suat-toi-da-cho-laptop-gaming-5-1701360463.

Cắm sạc liên tục khi sử dụng máy tính 

Khi chơi các tựa game hoặc sử dụng các phần mềm đồ họa nặng sẽ khiến chiếc laptop này ngốn rất nhiều điện năng. Khi không cắm sạc, máy tính của bạn sẽ hoạt động vô cùng chậm chạp. Ngược lại khi cắm sạc liên tục trong quá trình sử dụng sẽ giúp quạt chạy lớn hơn, card chạy “sung” hơn, màn hình sáng hơn,...nhìn chung là máy tính sẽ được phát huy tối đa về mặt hiệu suất. 

Bên trên là 6 cách tăng hiệu suất tối đa cho laptop gaming vô cùng đơn giản để anh em tối ưu hiệu năng cho chiếc máy tính của mình, từ đó mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn sau những giờ làm việc căng thẳng. Với những cách này bạn hoàn toàn có thể áp dụng nhanh chóng tại nhà mà không tốn chi phí và hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra. Hy vọng rằng với những chia sẻ bên trên của LAPVIP sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất nhé.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)