facebook-pixel Cách Khắc Phục Sự Cố Wi-Fi Trên Windows 11 Nhanh Nhất?

Cách Khắc Phục Sự Cố Wi-Fi Trên Windows 11 Nhanh Nhất?

calendar 30-11-2023

Mất tín hiệu Wi-Fi là một trong những sự cố thường xuyên gặp phải trên Windows 11. Điều này không chỉ mang đến sự khó chịu cho người dùng khi truy cập mạng Internet mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khắc phục sự cố này. Trong bài viết này LAPVIP sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố Wi-Fi trên Windows 11 nhanh và hiệu quả nhất nhé.

cach-khac-phuc-su-wifi-tren-windows-11-1701362080.

Làm gì khi Wi-Fi trên Windows 11 không hoạt động 

Để tìm được cách khắc phục sự cố Wi-Fi chập chờn, mất tín hiệu thì bạn cần tìm rõ nguyên nhân nào khiến cho máy tính của bạn gặp phải sự cố này. Ngoài các vấn đề do lỗi trên Windows 11 ra thì có thể Internet của bạn ngừng hoạt động do nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) gặp sự cố hoặc có thể do thiết bị Router mạng gặp vấn đề.

Chính vì vậy, khi gặp sự cố này thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra kết nối mạng ở những khu vực xung quanh. Nếu tất cả các thiết bị đều ổn định thì bạn có thể tham khảo các cách khắc phục vấn đề về Wi-Fi trên chiếc laptop Windows 11 của mình.

Xem thêm: 

- 6 cách tăng hiệu suất tối đa cho laptop gaming đơn giản nhất 

4 Dấu hiệu nhận biết Motherboard của máy tính bạn sắp hỏng

Cách giải phóng dung lượng Goolge Drive và Gmail khi bị đầy đơn giản nhất 

Hướng dẫn cách khắc phục sự cố Wi-Fi trên Windows 11

Dưới đây là 3 cách khắc phục vấn đề lỗi Wi-Fi trên Windows 11 vô cùng nhanh chóng và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo nhé.

Reset lại thiết bị mạng trong Windows 11

Trong Windows 11 cho phép người dùng có thể nhanh chóng khôi phục lại các cài đặt mạng về trạng thái mặc định ban đầu khi gặp sự cố. Để sử dụng tuỳ chọn này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đóng tất cả các ứng dụng trên laptop và mở phần Setting để tiến hành điều chỉnh cài đặt 

Bước 2: Tìm Network & internet > chọn Advanced network settings.

cach-khac-phuc-su-wifi-tren-windows-11-3-1701362129.

Bước 3: Chọn mục Network reset và click vào Reset now

Bước 4: Chọn “Yes" là hoàn tất quá trình

Đối với trường hợp kết nối Wi-Fi bị ngắt kết nối liên tục 

cach-khac-phuc-su-wifi-tren-windows-11-2-1701362150.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho Wi-Fi của bạn bị ngắt kết nối liên tục như cường độ tín hiệu Internet kém, mất tín hiệu Internet, router bị hỏng và gói Internet có tốc độ chậm. Tuy nhiên, nếu sự cố không quá nghiêm trọng, bạn có thể thử một trong ba phương pháp khắc phục đơn giản sau:

Bước 1: Khởi động lại router mạng 

Bước 2: Reset thiết bị router về cài đặt mặc định 

Bước 3: Khởi động lại laptop của bạn

Lưu ý rằng mỗi một thiết bị router mạng sẽ có cách khởi động và Reset khác nhau. Do đó để thực hiện thao tác chính xác bạn cần tham khảo sách hướng dẫn hoặc truy cần website của nhà sản xuất và tham khảo cách thực hiện.

Đừng quên cập nhật Driver

Một trong những nguyên nhân khiến cho laptop của bạn thường xuyên gặp phải vấn đề này phải kể đến việc có thể gần đây bạn đã thực hiện các tùy chọn nâng cấp hệ điều hành, laptop Windows 11 của bạn có thể chưa cập nhật xong phiên bản driver phù hợp với phần cứng Wi-Fi của laptop. Điều này dẫn đến tình trạng Driver cũ bị lỗi khiến Wi-Fi bị trục trặc. Do đó bạn cần cập nhật driver mạng lên phiên bản mới nhất để giải quyết sự cố này.

Để cập nhập Driver bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Mở Device Manager lên và tìm đến “Network adapters”.

cach-khac-phuc-su-wifi-tren-windows-11-4-1701362171.

Bước 2: Nhấn phải chuột và tên thiết bị Wi-Fi đang sử dụng và chọn Update driver.

Bước 3: Bạn chỉ cần thực hiện các hướng dẫn trên màn hình để cập nhập

Bên trên là cách khắc phục sự cố Wi-Fi trên Windows 11 nhanh nhất mà mình đã chia sẻ. Hy vọng rằng với những cách trên sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất nhé.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)