facebook-pixel Không còn Intel Core i3,i5,i7? Intel đã thay đổi tên gọi trên các dòng chip mới 

Không còn Intel Core i3,i5,i7? Intel đã thay đổi tên gọi trên các dòng chip mới 

calendar 25-01-2024

Mới đây thương hiệu Intel đã quyết định bỏ tên gọi “Core i" trong tên các sản phẩm Core i3 đến Core i9 sau 15 năm sử dụng. Thay vào đó Intel đã quyết định làm mới dòng chip thế hệ 14 Meteor Lake với tên gọi mới "Core Ultra". Hãy tìm LAPVIP tìm hiểu chi tiết về tên gọi mới này trong bài viết dưới đây nhé.

cpi-intel-core-ultra-series-2-1706171592.jpg

Bộ vi xử lý Core Ultra sẽ dành cho nhu cầu hiệu năng cao

Trong cuộc trò chuyện với trang The Verge, giám đốc thương hiệu Intel cho biết khi họ xem các báo công nghệ, các nhà bán lẻ, các nhà sản xuất và đối tác nói về các chip Core i, họ nhận thấy các vi xử lý Intel đang bị rút gọn thành i3, i5, i7 và i9. Nhiều người chỉ nói đơn giản là mua chip i5, i7 hay i9, chứ không nói đầy đủ tên chip là Intel Core i5 hay Intel Core i9 nữa. 

Họ cũng nhận thấy rằng sau khi bỏ chữ “i" thì mọi người cũng không thể gọi đơn giản là “tôi muốn mua một chiếc máy tính 7” được mà sẽ phải nói đầy đủ là Core 7 hoặc Ultra 7 sẽ tốt hơn.

Hơn thế việc thay đổi tên gọi của chip sẽ cơ hội để Intel phân cấp chip cao cấp và chip phổ thông một cách rõ ràng hơn. Các con chip sử dụng bộ vi xử lý Core Ultra sẽ dành cho nhu cầu hiệu năng cao và đa năng hơn của người dùng.

cpi-intel-core-ultra-series-1-1706171602.jpg

Mặc dù Intel đang loại bỏ các tên thế hệ rõ ràng và thuật ngữ i3, i5, i7 và i9 cổ điển, công ty vẫn có kế hoạch sử dụng các hậu tố như H, P, U, K, F và KF nổi tiếng trên các chip Core để giúp người tiêu dùng xác định được mục đích sử dụng của từng bộ xử lý. Ví dụ, dòng H hiện tại thường tập trung vào hiệu năng cao trên máy tính xách tay, trong khi dòng U chuyên về bộ xử lý di động tiêu thụ điện năng thấp.

Cũng theo bà Caitlin Anderson - Phó chủ tịch và giám đốc điều hành nhóm điện toán cá nhân của Intel, chia sẻ: “Lộ trình sản phẩm cá nhân của chúng tôi thể hiện sự ưu tiên của Intel trong việc dẫn đầu về sáng tạo và công nghệ với những sản phẩm như Meteor Lake, qua đó nâng tầm hiệu năng của kiến trúc hybrid x86 và AI trên quy mô lớn. Để điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược sản phẩm, chúng tôi công bố cơ cấu thương hiệu mới nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt những công nghệ mới nhất và các sản phẩm phổ thông của chúng tôi khi chọn mua máy tính.”

Theo nhà sản xuất, Meteor Lake là con chip được đầu tiên được sản xuất trên tiến trình Intel 4 và nó được 

đóng gói trên công nghệ đóng Foveros 3D. Thế hệ vi xử lý mới sẽ mang đến khả năng sử dụng điện năng hiệu quả hơn và sức mạnh đồ họa tốt hơn. Đồng thời với chip Meteor Lake cũng dành cho người dùng cuối đầu tiên của Intel được tích hợp engine chuyên dụng để xử lý các tác vụ về AI gọi là Intel AI Boost.

 

Xem thêm:

- Đây có thể là 5 tính năng mới trên MacBook Air 2024

Endgame tại OpenAI: “Cha đẻ" chat GPT đầu quân cho Microsoft sau khi bị sa thải

- Vì sao Apple không dùng Chip Intel trên các dòng máy Mac?

Chip 'Core i' cũ vẫn giữ nguyên 'Core i'

Theo Intel cho biết chip Meteor Lake vào tháng 9 và họ cũng sẽ giữ nguyên Core i cũ là  i3, i5, i7 và i9 để phân biệt với dòng chip mới.

cpi-intel-core-ultra-series-3-1706171610.jpg

Thraves cũng thừa nhận rằng cuộc đại tu sắp tới chắc chắn sẽ khiến giới báo chí công nghệ và thậm chí cả một số người trong cuộc của Intel phải lo lắng. Nhưng nhà sản xuất cũng hy vọng sự thay đổi này sẽ mang lại kết quả tốt hơn và được mọi người đón nhận. 

Nhìn chung cá nhân mình thấy việc thay đổi tên gọi là khá cần thiết. Các bạn hãy cùng LAPVIP chờ đón lần ra mắt sản phẩm mới của Intel và trải nghiệm sức mạnh con chip này ở thực tế nhé!

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)