facebook-pixel Tìm hiểu Ưu nhược điểm dòng Laptop Dell Inspiron? Có nên mua hay không?

Tìm hiểu Ưu nhược điểm dòng Laptop Dell Inspiron? Có nên mua hay không?

calendar 26-05-2022

Bạn đang muốn mua laptop Dell Inspiron nhưng vẫn chưa quyết định được vì chưa tìm hiểu rõ ưu, nhược điểm của sản phẩm. Trên thực tế thì bất kỳ dòng laptop cũng có những những điểm mạnh và điểm yếu riêng, do đó, việc bạn nắm được nhu cầu sử dụng, ưu nhược điểm sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng. Theo đó, tại bài viết dưới đây, Lapvip sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ về những vấn đề bạn đang thắc mắc, hãy theo dõi nhé!

2-4-1653557488.jpg

Tổng quan về thương hiệu Dell và dòng Dell Inspiron

Dell là thương hiệu đến từ nước Mỹ, được thành lập năm 1984 và được biết đến là ông lớn trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm máy tính. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Dell không ngừng khẳng định mình bằng những sản phẩm như laptop, máy tính bàn và các phụ kiện máy tính như chuột, bàn phím…

Dell có nhiều dòng sản phẩm laptop, trong đó dòng sản phẩm được quan tâm và ưa chuộng nhất chính là Dell Inspiron. Laptop Dell Inspiron được thiết kế đẹp, đơn giản nhưng toát lên được vẻ đẹp hiện đại. Cấu hình của máy được đánh giá ổn định, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của đại đa số khách hàng.

Đây là dòng máy tính phổ thông, giá rẻ của Dell nên dễ tiếp cận nhiều khách hàng là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Xem thêm:

Dưới 20 triệu đồng nên mua Laptop Dell Inspiron Hay Dell Vostro?

[Review] Những mẫu laptop Dell Inspiron tốt nhất năm 2022

5 mẫu laptop Dell Inspiron phù hợp với học sinh, sinh viên nhất

Ưu điểm của dòng laptop Dell Inspiron

Những ưu điểm nào đã làm nên thương hiệu của Dell Inspiron? Với những thông tin dưới đây, Lapvip sẽ giúp bạn nhìn nhận đúng nhất về mẫu sản phẩm công nghệ của nhà Dell đang làm mưa làm gió trên thị trường. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Về màn hình

5-2-1653557509.jpg

Dell Inspiron 15 được hãng trang bị màn hình chất lượng cao full HD (1920 x 1080), viền mỏng cho góc nhìn rộng, chất lượng hình ảnh khá chân thực và sắc nét. Nhiều sản phẩm Dell Inspiron cho khả năng gập màn hình 360 độ và cảm ứng thuận tiện nhất cho công việc, học tập cũng như giải trí.

Về cấu hình

Dù nằm trong phân khúc giá tầm trung của hãng nhưng Dell Inspiron vẫn có cấu hình rất ổn định, không xảy ra lỗi nhiều trong quá trình hoạt động nên không bị gián đoạn trong quá trình học tập và làm việc. Từ đó, hiệu suất công việc luôn được tăng cao.

Về giá thành

6-2-1653557521.jpg

Laptop Dell Inspiron có giá thành khá rẻ, nằm trong phân khúc tầm trung từ khoảng 13 triệu đến 20 triệu chỉ chủ yếu nên dễ tiếp cận với đại đa số khách hàng.

Nhược điểm của dòng laptop Dell Inspiron

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm Dell Inspiron thì vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định như sau:

- Để cắt giảm chi phí nên Dell lựa chọn chất liệu nhựa làm phần khung máy khiến khả năng chống va đập của máy bị giảm đáng kể.

- Trọng lượng máy khá nặng so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc của các hãng khác trên thị trường.

- Khi máy hoạt động với cường độ cao thì quạt tản nhiệt hoạt động gây ra tiếng ồn khá lớn.

- Thời lượng pin sử dụng của dòng laptop Dell Inspiron không nhận được nhiều đánh giá cao khi chỉ trụ được từ 2 đến 3 giờ nếu hoạt động liên tục. Còn thông thường sẽ giữ pin được từ 5 đến 6 tiếng. Nhưng với mức giá rẻ của dòng Dell Inspiron thì bạn cũng không thể quá kỳ vọng vào vấn đề này.

Có nên mua laptop Dell Inspiron không?

Để trả lời được câu hỏi có nên mua Dell Inspiron 15 hay không thì ngoài ưu điểm được đề cập phía trên, bạn cần đánh giá đầy đủ và chi tiết những đặc điểm sau đây:

Đánh giá về chất lượng phần cứng

3-2-1653557538.jpg

Phần cứng của máy tính Dell Inspiron đều được trang bị những linh kiện chính hãng chất lượng hàng đầu trên thế giới. Do đó mà trong suốt quá trình sử dụng, bạn sẽ nhận thấy hiệu năng sử dụng ổn định, năng suất làm việc được nâng cao. Một điểm cộng nữa là độ bền của laptop Dell Inspiron được đánh giá rất cao.

Đánh giá về thiết kế chắc chắn

Dù thiết của Dell Inspiron không được đánh giá quá cao về độ thanh lịch nhưng vẫn mang vẻ đẹp mạnh mẽ và cứng cáp. Điều này đã làm nên nét đặc trưng riêng của thương hiệu mà không phải hãng nào cũng có được. Tuy nhiên, để thích hợp hơn với nhu cầu của khách hàng, hãng đã bắt đầu có những thay đổi tích cực trong thiết kế, giữ nguyên những cái tốt và sửa đổi những cái chưa tốt để sản phẩm thêm hoàn hảo.

4-2-1653557551.jpg

Đánh giá về hệ thống bảo hành tận tình, hỗ trợ tốt

Tại Việt Nam, dịch vụ bảo hành của hãng Dell được khách hàng đánh giá rất tốt. Khi mua laptop, khách hàng sẽ nhận được bảo hành 1 năm, khi có bất kỳ lỗi từ hệ thống, phần mềm hay bất kỳ lỗi gì hãy liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành nhé!

Thương hiệu hàng đầu đến từ nước Mỹ

Dell là công ty sản xuất máy tính hàng đầu của Mỹ. Trong gần 40 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đã tạo dựng được chỗ đứng và khẳng định chất lượng của mình với khách hàng. Do đó, bạn hoàn toàn an tâm khi lựa chọn mua và sử dụng laptop Dell Inspiron.

Với tất cả những đánh giá trên, cộng thêm những ưu điểm mà Lapvip đã nêu ra, chắc chắn bạn đã biết câu trả lời có nên mua Dell Inspiron đúng không nào? Chắc chắn là Có nhé! 

Lời kết

Nhìn chung thì đây là dòng laptop có nhiều ưu điểm, đặc biệt là giá thành đi đôi cùng chất lượng. Nếu bạn yêu thích mẫu laptop Dell Inspiron nào của Lapvip thì để lại bình luận dưới bài viết cho chúng tôi nhé! Lapvip sẽ tư vấn và báo giá chi tiết nhất đến bạn.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)